เกาะหมากที่ฝันถึง...

ในที่สุดผมก้ได้ไปเเยือนเกาะหมากเสียที หลังจากที่เตรียมการมาร่วมสี่เดือน แต่กว่าจะไปถึงก็ทุลักทุเลพอสมควร เพราะต้องนั่งรถจากเชียงรายไปกรุงเทพ จากกรุงเทพไปท่าเรือที่จังหวัดตราด และจากท่าเรือไปที่เกาะหมากอีก รวมระยะเวลาในการเดินทางทั้งสิ้นเกือบ 24 ชั่วโมง...

เรือสปีดโบ๊ตที่ผมจะนั่งไปเกาะหมากใช้เวลาประมาณ 45 นาที

แต่ถ้าลำนี้ ก็นั่งรากออกตูดไปเลย เพราะใช้เวลา 3 ชั่วโมง

ถึงแล้วครับ เกาะมาก ที่ใคร่ครวนหา...(คุ้มค่ามากครับ ฝ่าสายฝน ลื่นลม และแดดเผา)

ผมเลือกพักที่ บ้านเกาะหมาก ทั้งสี่คืนเลยครับ เราตามไปดูที่พักกันครับ

หน้าหาดที่พักด้านขวา...

ด้านซ้าย...

ทางเข้าด้านหน้าหาดก็จะเจอ บาร์เหล้าให้เมาก่อนเลย...อิอิ

ด้านในหลังคาสีส้มนั้นเป็นที่แผนกต้อนรับและห้องอาหาร...

ต้องเช็คอินกันก่อนะครับ...

บ้านเกาะหมาก เป็นรีสอร์ทเล็กๆ ตั้งอยู่บนอ่าวขาว ใกล้ๆกับโรงแรม มะกะธาณี และถ้าเดินเลยไป ก็จะเป็น มังกี้ ไอร์แลนด์รีสอร์ท

มีห้องพักทั้งหมด 17 หลัง ราคาคืนล่ะ 1350 บาท มีแอร์และห้องน้ำในตัว
      ที่พักติดชายหาดเลยทรายขาวดีด้วย ลักษณะห้องพักจะวางตัวกันเป็นรูปครึ่งวงกลม หรือลักษณะคล้ายๆตัวยู คือทุกห้องสามารถมองเห็นทะเลได้

บางห้องมีเปลหน้าห้อง ส่วนบางห้องมีชิงช้าชาลีไว้นั่นเบาๆๆ   จะมีอยู่สองหลังมั้งที่มีสองห้องในหลังเดียวแต่ไม่มีประตูเชื่อมกันนะ...

มาดูห้องพักของผมบ้างดีกว่า...
        ห้องพักหมายเลขสอง ติดทะเลมากๆๆ เอาเป็นว่าถ้าซึนามิมาตายก่อนห้องอื่นแต่วิวสวยโคตรรรรรรรรรรรรรรร.. และผมก้ได้เล็งต้นคูณหน้าห้องหรือไม่ก้ต้นมะพร้าวไว้แล้วเผื่อฉุกเฉิน อะไรก้เกิดขึ้นได้ อิอิ..

ห้องพักมีผนังห้องสามด้านเป็นกระจก ดูเซ็กส์ซี่มาก พื้นเป็นแบบปูนเปลือยๆ มีเตียงให้หนึ่งเตียง ห้องน้ำในตัว ไม่มีโทรทัศน์และตู็เย็น แต่มีแอร์ให้หนึ่งตัว แค่นี้ผมก็ว่าสวรรค์ย่อมๆแล้ว..

ส่วนห้องน้ำจะอยู่ด้านบนหัวนอน แปลกดีเหมือนกันนะ...

หลังจากเวิ่นเวิ้อมาทั้งวันก็ได้เวลาอาหารเย็นแล้วครับ มื้อนี้ผมฝากท้องที่บ้านเกาะหมากครับ ดูห้องอาหารเขาน่านั่งดีเปิดโล่งรับลมทะเลสุดๆๆ

หากใครไม่อยากนั่งในตัวอาคารจะออกไปนั่งกินลมทะเลด้วยที่โตีะบนหาดก้ไม่ว่า กันครับ เห็นพนักงานบอกว่าถ้าช่วงไฮซัซั่นนี่จะมีพวก บาร์บีคิวซีฟู๊ดให้เลือกรับประทานด้วย แป่ว อด...

อีกมุม ...

และอาหารมื้อแรกบนเกาะหมากของผมก้คืออออ.. ผ่างงงงงงงงงงงงง! ขอยืนยันว่าทั้งหมดนี้กินคนเดียว(ไม่ค่อยตะกละเลยตู อิอิ)

เริ่มด้วยกระเพราปลาหมึก จานนี้สั่งเป็นจานแรกบนเกาะเลยนะนี่ เพราะผมชอบกินมาก รสชาติก็พอใช้ได้นะครับ แต่ผมว่ามันออกรสหวานแหลมมามากเกินไปและไม่เผ็ดเ่ท่าที่ควร ยังไม่อูมามิเท่าไหร่ ได้ 6 คะแนน ครับ

จานที่สองเป็นต้มยำซีฟู๊ด ถ้วยนี้จี๊ดดดดดดดดดจาดมากมาย จนต้องสั่งเบียร์เพิ่ม 55555555+++ ถ้วยนี้ได้ 9 คะแนนครับ.

และจานสุดท้ายเป็นปลาอินทรีย์แดดเดียวสามรส ภาพที่ผมคิดไว้คือน่าจะประมาณทอดกรอบๆแล้วราดด้วยน้ำราดแบบเหนียวๆ เผ็ดๆ(หรือนี่เขาเรียกว่าราดพริกหว่า) แต่พอเขายกมาเสริ์ฟ ก็ตะลึงไปสามวินาทีเพราะมันกลายร่างมาเป็นอีก อย่าง แต่รสชาติอร่อยดีครับได้ครบสามรส เปรี้ยวหวาน(ถือว่าเป็นรสเดียวกัน 55++) เผ็ด เค็ม ได้ 8 คะแนนครับ ที่แรกจะให้9 แต่ภาพไม่ตรงกับที่คิดไว้(แอบเกรียน)555555555+++

ไม่น่าเชื่อว่าจะกินเกือบหมด ที่ไม่หมดนี่คือไอ้พวกผักประดับจานน่ะครับ อิ่มมากๆๆ และค่าความสำราญเมื่อนี้หมดไปทั้งสิ้น 600 บาท นอนฝันดีเลยตู

Kissเดี๋ยวพรุ่งนี้ลุยต่อ...

edit @ 30 Apr 2012 10:47:19 by เจ้าชายดอยตุง

edit @ 30 Apr 2012 11:04:21 by เจ้าชายดอยตุง

edit @ 30 Apr 2012 11:25:45 by เจ้าชายดอยตุง

edit @ 30 Apr 2012 11:32:54 by เจ้าชายดอยตุง

edit @ 17 May 2012 22:27:12 by เจ้าชายดอยตุง